Version 1.0

Đây là thông tin cập nhật về các tính năng trong phiên bản V1.0 được phát hành từ GoHost.

🌟 Phiên bản V1.0 nhấn mạnh vào việc cung cấp các công cụ quản lý chuyên nghiệp cho chủ nhà, đồng thời tối ưu hóa trải nghiệm đặt phòng trực tuyến cho khách hàng, làm cho quá trình đặt và quản lý lưu trú trở nên thuận lợi và hiệu quả hơn bao giờ hết.

Thêm nhân viên và quản lý vào trang quản lý hệ thống

Sau khi Host được thêm vào trang quản lý trên nền tảng, Host có thể mở rộng quản lý bằng cách thêm nhân viên mới vào hệ thống. Để thực hiện điều này, bạn chỉ cần truy cập phần Người dùng/User > Tạo mới người dùng/Create new user, sau đó nhập thông tin và gửi email mời nhanh chóng đến nhân viên. Nhân viên sẽ nhận được email tự động và có thể đăng nhập vào hệ thống một cách dễ dàng.

Đặt phòng trực tuyến

Giao diện được thiết kế để tối ưu trải nghiệm Đặt Phòng và tìm kiếm thông tin. Khách hàng được trải nghiệm đặt phòng trên website tương tự Airbnb.

Dành cho Host

Với Platform Portal, Host đã có khả năng tự chủ động quản lý các thông tin trên trang web của mình. Một số tính năng sau:

  • Calendar: xem và quản lý lịch booking

  • Host có thể quản lý lịch từ Platform Portal

  • Tuỳ chỉnh nội dung Email/Check Out tự động sau khi khách hàng đặt phòng

Dành cho Khách hàng

  • Khách hàng có thể kiểm tra lịch trống và đặt phòng một cách thuận lợi.

  • Phòng có thể đặt khi có ít nhất một RoomUnit.

  • Sau khi đặt phòng, cả khách hàng và Host đều nhận được Email xác nhận, tạo sự minh bạch và tiện lợi cho cả hai bên.

    • Email thông báo được gởi về email host (Sử dụng email được cài đặt ở mục Customize ➝ Contact, trường Contact email)

    • Email gửi cho khách hàng cho phép Host tùy chỉnh nội dung, thông điệp.

Đồng bộ lịch giữa OTA và Website qua cơ chế iCal.

  • Đồng bộ lịch từ OTA về Website: GoHost tự động refresh (lấy thông tin booking mới nhất từ OTA) về GoHost sau mỗi 15 phút hoặc bất cứ lúc nào khách hàng truy cập vào 1 property cụ thể ➝ Điều này giúp loại bỏ khả năng xảy ra trạng thái overbook từ Website của bạn.

  • Đồng bộ lịch từ Website lên OTA: Cơ chế sync lịch lên do Airbnb/booking (và tương tự với các OTA) có độ trễ do các OTA tự refresh sau một thời gian nhất định (có thể từ 30 phút đến vài giờ)

Cập nhật thông tin SEO

Tối ưu hóa trang web của bạn bằng cách cập nhật thông tin SEO, bảo vệ và tối ưu hóa cơ sở dữ liệu, cũng như cập nhật các yếu tố như tiêu đề, mô tả, và hình ảnh OG thông qua cấu hình từ Tuỳ chỉnh/Customize > SEO, giúp tăng cường hiệu suất và khả năng tìm kiếm của trang web.

Thiết lập các khu vực (Area) để chi tiết hóa từng phần của phòng như số lượng giường, phòng ngủ, phòng tắm, và các khu vực khác. Cho mỗi khu vực, bạn có thể thêm hình ảnh, giúp khách hàng dễ hình dung và hiểu rõ về không gian cũng như tiện nghi mà phòng của bạn cung cấp.

Ngoài ra, sau khi cài đặt chức năng này thông tin chi tiết phòng ngủ, giường ngủ sẽ được hiển thị ở trang chi tiết phòng, dưới mục thông tin giới thiệu.

Quản lý FAQ

Tạo và quản lý mục FAQ không chỉ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về Homestay của bạn, mà còn tạo ra một nguồn thông tin chi tiết về những thắc mắc và câu hỏi phổ biến. Điều này giúp khách hàng nhanh chóng tìm kiếm và tìm thấy câu trả lời mà họ đang cần mà không cần phải liên hệ trực tiếp với bạn, tiết kiệm thời gian và tạo ra trải nghiệm thuận lợi hơn.

Chúng mình đã tích hợp một bộ câu hỏi và câu trả lời thường gặp nhất sẵn có để giúp bạn tiết kiệm thời gian. Bạn có thể truy cập vào phần FAQ > New FAQ > Load Default. Hệ thống sẽ tự động hiển thị nội dung theo ngôn ngữ mặc định. Bạn cũng linh hoạt có thể chỉnh sửa nội dung hoặc thêm câu hỏi mới để phản ánh đầy đủ thông tin theo mong muốn của bạn.

Tích hợp Chat Widget

Tích hợp Chat Widget để tạo kênh liên lạc trực tiếp giữa bạn và khách hàng thông qua Zalo và WhatsApp, mang lại trải nghiệm giao tiếp thuận tiện và nhanh chóng. Để kích hoạt, bạn chỉ cần truy cập phần Tuỳ chỉnh/Customize > Liên hệ/Contact, nhập thông tin số điện thoại, và nhấn Bật chế độ hiển thị/Enable Chat.

Lưu ý: Tại phần Whatapps, bạn để đầu "84..." để được hiển thị.

Tạo đánh giá cho Phòng

Tạo và quản lý đánh giá từ khách hàng giúp bạn kiểm soát hiệu quả chất lượng về nội dung cho phòng của bạn. Ngoài ra, để tăng thêm tính minh bạch và đáng tin cậy, bạn có thể liên kết đánh giá từ các nền tảng khác, hiển thị "From Airbnb" hoặc "From Booking" giúp khách hàng thấy rõ nguồn gốc và sự minh bạch của từng đánh giá bạn tạo. Điều này tạo ra một hình ảnh chân thực và đáng tin cậy về trải nghiệm của khách hàng tại "Nhà" của bạn.

Tính năng này cho phép bạn dễ dàng tạo và quản lý thông tin của từng phòng trực tiếp từ Bảng điều khiển. Bạn có thể linh hoạt chỉnh sửa thông tin, khóa phòng, điều chỉnh giá cả, và tùy chỉnh số lượng người chỗ trong mỗi phòng một cách thuận tiện.

🦠 Sửa lỗi

  • Hiển thị tất cả review khi chọn "Xem thêm review" ở chi phí phòng

  • Sửa lỗi cộng sai số giường trong Host Portal

  • Sửa lỗi không thể đặt phòng cho lịch trống 1 ngày

  • Sửa lỗi không hiển thị sidebar đặt phòng trên Mobile

🔍 Cải thiện

  • Cải thiện tốc độ tải trang với tải ảnh bất đồng bộ

  • Hiển thị tiện ích theo từng nhóm

  • Các tiện ích phổ biến (được cấu hình sẵn) sẽ được ưu tiên hiển thị ở màn hình danh sách phòng, nhấn "Xem thêm" để xem tất cả tiện ích trong phòng.

  • Cập nhật bộ nhớ đệm ➝ tăng tốc độ tải dữ liệu

  • Cho phép nhập thông tin tên của calendar khi tạo thay vì chọn từ danh sách

  • Cài đặt giá/Price setting: Tự động tắt những cài đặt giá đã hết hạn

  • Google map: Có thể kéo thả vị trí của google map mà không tự động ảnh hưởng phần thông tin địa chỉ đã nhập

Last updated