Tích hợp 9Pay
Tích hợp cổng thanh toán trực tuyến thông qua 9Pay.
Với việc tích hợp cổng thanh toán trực tuyến, khách hàng có thể đặt phòng và thanh toán trực tiếp qua thẻ visa, chuyển khoản ngân hàng từ website.
Một số ứng dụng thực tế từ tính năng này:
Khách hàng đặt phòng và thanh toán trực tiếp trên website.
Bạn có thể chủ động yêu cầu khách thanh toán một phần (đặt cọc) hoặc thanh toán toàn bộ để xác nhận đặt phòng.
Khách hàng có thể truy cập vào link đặt phòng (được gửi qua email của khách) để xem trình trạng đặt phòng và thực hiện thanh toán lại (hoặc thanh toán đặt cọc).
Cổng thanh toán 9Pay
9Pay là cổng thanh toán online an toàn tích hợp với các ngân hàng tại Việt Nam và thẻ thanh toán quốc tế. GoHost tích hợp với 9PAY cho phép bạn bật tính năng thanh toán online trên website.
Để tích hợp, bạn sẽ cần đăng ký tài khoản 9Pay, quy trình và các bước đăng ký ở bên dưới.
Một số phương thức thanh toán được hỗ trợ sau khi tích hợp:
Chuyển khoản ngân hàng
Thẻ quốc tế (visa/mastercard)
Thẻ ATM nội địa
Apple pay.
Với cổng thanh toán 9PAY, khi khách hàng thực hiện thanh toán, số tiền sẽ được chuyển vào tài khoản 9Pay; bạn có thể tạo lệnh rút tiền từ 9Pay về tài khoản ngân hàng trên website của 9Pay.
Biểu phí thanh toán
9Pay miễn phí đăng ký và chỉ thu phí cho mỗi giao dịch phát sinh. Dưới đây là mức phí giao dịch cho các loại thẻ, bạn có thể tham khảo thêm chi tiết từ 9Pay.
Quy trình tích hợp
Để tích hợp được chức năng Thanh Toán, bạn cần phải điền thông tin đăng ký Cổng thanh toán 9PAY.
Các bước để đăng ký và tích hợp 9Pay vào GoHost:
Bước 1: Cung cấp thông tin theo mẫu bên dưới. GoHost sẽ giúp bạn gởi thông tin này đến 9PAY.
Bước 2: 9PAY chuẩn bị hợp đồng và gửi đến địa chỉ của bạn (trong form đăng ký).
Bước 3: Bạn ký và gửi lại 9PAY.
Bước 4: 9PAY mở tài khoản và gửi lại thông tin vào email bạn cung cấp.
Bước 5: Tích hợp 9PAY vào GoHost. Hướng dẫn tích hợp ở bên dưới.
Để đăng ký 9Pay, bạn điền vào form sau: https://go.gohost.vn/dang-ky-9pay, chúng mình sẽ hỗ trợ bạn gởi thông tin qua 9Pay.
Bạn có thể tham khảo chi tiết về biểu phí cổng thanh toán 9Pay tại đây: https://go.gohost.vn/bieu-phi-cong-thanh-toan-9pay.
Sau khi đăng ký thành công 9PAY, phía 9PAY sẽ cung cấp mã key cho tài khoản của bạn. Sau đó bạn làm theo các bước sau để hoàn thành việc tích hợp.
Bước 1: Truy cập vào trang quản lý và chọn Tùy chỉnh/9Pay.
Bước 2: Cập nhật các thông tin merchant key, secret key, key checksum, và bật tùy chọn Enable payment. Và chọn "Lưu thay đổi".
-> Xong khi hoàn thành các bước trên là khách hàng của bạn đã có thể đặt phòng và thanh toán online.
Quy trình ứng dụng thực tế
Dưới đây là các trường hợp thực tế bạn có thể ứng dụng vào trong vận hành sau khi tích hợp.
Khách hàng có thể thanh toán qua website
Khách hàng có thể chọn phương thức thanh toán khi thực hiện Đặt phòng.
Trong trường hợp thanh toán online, một email xác nhận thanh toán sẽ được gởi đến khách hàng. Trong email này kèm link "Xem thông tin đặt phòng". Khách hàng có thể click vào link này để xem trạng thái thanh toán hoặc số tiền còn lại chưa thanh toán.
Bạn (Host) có thể theo dõi tình trạng các đơn đặt phòng
Bạn có thể theo dõi và quản lý thông tin về trạng thái thanh toán của từng giao dịch tại menu Thanh toán:
Bạn (Host) có thể gởi link yêu cầu đặt cọc
Trong những trường hợp cụ thể, nếu bạn cần yêu cầu khách hàng thực hiện đặt cọc một số tiền nhất định. Bạn có thể thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Thiết lập Yêu cầu Cọc.
Bước 2: Gởi link "Thông tin Đặt Phòng" đến khách hàng và hướng dẫn khách click vào link để thực hiện thanh toán.
Sau khi thanh toán thành công, hệ thống tự động cập nhật lại số tiền đã thanh toán và thay đổi trạng thái thanh toán về "Thanh toán một phần".
Khách hàng có thể thanh toán số tiền còn lại từ màn hình "Thông tin đặt phòng".
Khách hàng có thể theo dõi tình trạng thanh toán và thanh toán lại
Trong trường hợp khách hàng Đặt Phòng và chưa thanh toán. Khách hàng có thể Thanh Toán lại bằng việc click vào link "Xem thông tin Đặt Phòng" được gởi đến trong email. Khách hàng sẽ được dẫn đến trang xem thông tin đặt phòng cùng với button "Thanh Toán Ngay".
Khách hàng có thể bấm vào Thanh Toán Ngay để thực hiện thanh toán.
Bạn (Host) có thể tạo thanh toán mới
Bạn cũng có thể tạo thanh toán cho phép tạo mới một yêu cầu thanh toán bất kỳ cho dịch vụ và mong muốn của bạn.
Đối với tạo thêm thanh toán mới cho đơn đã có sẵn -> Vào Tạo thanh toán/Create payment > thêm Booking id mà bạn muốn tạo.
Đối với tạo thêm thanh toán mới không dành cho đơn có sẵn, bạn chỉ cần tạo như bình thường và không cần thêm Booking id. Sau đó, lưu thông tin và gửi link thanh toán đến khách.
Last updated