Quản lý thanh toán

Hướng dẫn quản lý tình trạng thanh toán của khách hàng sau khi đặt phòng.

GoHost cho phép bạn quản lý thanh toán đối với các đặt phòng được tạo ra trên website. Trong trường hợp bạn có tích hợp với cổng thanh toán 9Pay, khách hàng có thể thanh toán trực tiếp trên website qua các cổng thanh toán online thông dụng như: chuyển khoản ngân hàng, thẻ visa/master card v.v..

Thanh toán online

Khi khách hàng đặt phòng và thanh toán thành công, hệ thống sẽ tự động gửi email xác nhận đến cả bạn và khách hàng. Trong trường hợp thanh toán không thành công, hệ thống sẽ không gửi email thông báo.

Khi thanh toán thành công, tiền sẽ được tự động chuyển vào tài khoản 9Pay. Bạn có thể truy cập vào tài khoản do 9Pay cung cấp để xem chi tiết thông tin về các giao dịch và số dư trong tài khoản. 9Pay cung cấp tính năng cho phép bạn thực hiện lệnh chuyển tiền về tài khoản ngân hàng bất cứ lúc nào.

Với trang quản lý của GoHost, bạn cũng có thể tự tạo các yêu cầu thanh toán hoặc yêu cầu cọc từ khách hàng. Điều này giúp bạn dễ dàng hơn trong việc yêu cầu khách hàng thanh toán. (Với mỗi đơn thanh toán sẽ chỉ được thanh toán trong vòng 20 phút kể từ khi mở đường link)

Bạn có thể xem thêm về tích hợp thanh toán 9Pay tại link dưới:

Phương thức thanh toán trả trước hoặc trả sau

Sau khi tích hợp tính năng thanh toán, bạn có thể bật hoặc tắt đối với trường hợp cho khách thanh toán trả sau hoặc không nên bạn cần lưu ý với các trường hợp sau:

Đối với thanh toán trả sau:

  • Khi khách hàng đặt phòng, bạn sẽ có thông tin liên hệ của khách. Bạn sẽ cần liên hệ với khách để yêu cầu chuyển khoản đặt cọc hoặc xác nhận lại về tình trạng đặt phòng của khách.

  • Sau khi nhận được khoản cọc hoặc xác nhận từ khách, bạn vào hệ thống và đổi trạng thái đặt phòng thành "Đã xác nhận." Nếu khách không chuyển khoản hoặc không xác nhận, hãy đổi trạng thái thành "Huỷ" để phòng được mở bán cho khách khác.

Đối với thanh toán trả trước:

  • Nếu muốn yêu cầu khách phải thanh toán trước để hoàn tất đặt phòng, bạn chỉ cần tắt tùy chọn "Thanh toán sau" trong phần tích hợp thanh toán Tích hợp 9Pay . Khi đó, khách chỉ có thể đặt phòng sau khi đã thanh toán thành công.

Quản lý thanh toán:

Bạn có thể thực hiện các bước sau để kiểm tra và quản lý thanh toán trên nền tảng GoHost

  1. Đăng nhập vào tài khoản Quản lý.

  2. Vào Đặt phòng/Booking > Thanh toán/Payment:

  1. Tại đây, bạn có thể xem tổng quan về các thanh toán của đặt phòng cũng như tình trạng của thanh toán đã được thanh toán hay chưa:

  1. Từ đó, bạn có thể kiểm tra và quản lý các thanh toán dễ dàng hơn. Tại Trạng thái/Status sẽ có 3 tình trạng mà bạn cần quản lý là Thành công/Hết hạn/Thất bại/Mở/Đang xử lý:

  • Thành công: đơn thanh toán thành công.

  • Hết hạn: đơn thanh toán đã hết hạn và khách hàng không thể thanh toán được nữa. Bạn cần tạo lại đơn thanh toán mới và gửi lại lần nữa đến khách hàng.

  • Thất bại: khách hàng thanh toán không thành công.

  • Mở: khách hàng chưa mở đường link thanh toán và chưa thanh toán.

  • Đang xử lý: khách hàng đang thanh toán nhưng bên thanh toán chưa cập nhật. Bạn cần đợi 2 - 3 phút và tải lại trang hệ thống sẽ cập nhật lại trạng thái.

Last updated